Saturday, November 11, 2006

+ taste of korean +


paumanhin sa mga readers ng blog ko kung bakit sa lahat ng entries ko nitong nagdaang buwan puro na lang nakakabit ang korea...but whataheck! eh blog ko to if u dont like it then leave hahaha!

wala munang share ng video clip from youtube, im busy at walang time mag search at manood ng movies sa ngayon. pero may time magbasa ng mga chikka sa hollywood hehehe like the ever popular divorce of K-fed & Britney. another, searching our menu for wednesday's dinner party at Ritz-Carlton on the completion of our last project. curious lang ako kung ano yong mga menus na pagkahirap-hirap e pronounced. mostly italian & french viad. hindi ba sila nagiisip na halos emplyedo namin sa site puro indians and asians? poor indians kasi halos beef ang main ingredients ng menu. siguro mag sasalmon na lang sila and lots of veggie salad. anyway sa wed. pa yon so hindi muna natin e topic dito.

nag dinner party kami last week, Nov. 5 sa Sheraton Hotel. photo session na naman. foods was great as well as the drinks, drink and eat all u can kasi. Dinning in that 5 star hotel for free is great!

sheraton pics:

Photo Session at Sheraton

PikNik:

at long last natuloy na rin matagal naming pina planong mag piknik sa cornice park. kagabi we had our 1st taste of piknik ( yen, kat,kristinne, moi, joi, aries & kids) kasama pa sana yong dating officemates namin pero sa kadahilanang may mga pangyayaring di maiiwasanhindi sila pumunta. angsaya namin grabe, kasi next week mag piknik nanaman kami and this time may theme na and guess what? of course a touch of korean hahaha! we bought camping stove and flat plate para ihawan and to satisfy more of our korean craziness, we found this newly opened korean food centre! so excited na bumili ng puro noodles. yong mga nakikita ko lang sa series/movies now, matitikman ko natalaga sya, yey! i also bought squid crackers and wasabi. they have kimchi pero ang mahal but we need to buy it for our coming picnic. kung walang kimchi sa picnic walang saysay ang theme namin. hahaha! now we are 101% korean fanatics.

p.s. p.s. im currently watching "princess hours ( goong)" in our home. ang hirap ng subtitles! mahal ko pa rin ang youtube sa sobrang galing ng subtitles na sini share. next week im planning to watch it on youtube kundi mabubuang ako kung yong dvd ang panoorin ko.

actually, e share ko na lang fr. youtube para kay franz atbp. hehehe




11 comments:

Anonymous said...

aha!

franz said...

share lang ng share ng movies at lagay mo na rin ang mga links para madali kong mapanood. :P

Yen Prieto said...

hndi na siya K-FED ngayon.. ang twag n sa knya ngayon ay FED-EX wahahaha...

san na pics ng picnic? ako tmad pa mag upload e.. sinimulan ko n ung a love 2 kill... hihihi.. at pwde na siya pagtyagaan khit minsn nawiwindang dn ako sa subtitles hehe.

Ann said...

Akala ko blogging lang ang addicting, pati pala Korean movies na yan. Sabagay ang gaganda naman kasi ng mga artista nila, parang ang kikinis.

Arvin said...

oo nga tama na ganun!

Iskoo said...

very respectable ang kuha ninyo sa pic. parang pang UN, iba iba ang lahi. cool!

Anonymous said...

mukhang busy tayo ah.. hehe.

oo nga, parang UN yung pic nyo. hehe! Ü

Unknown said...

wow nice pix...ang garbo ng dinner party ah...at puro picnic din tayo diyan ha? hehehe...sige ate, lakwatsa muna tayo habang wala pang chikiting...hehehe...

Anonymous said...

addikkkkk! ehheheh iba tlga effect ng koreans hehe pati nga nanay ko addict na kaya kaagaw ko na sa panunuod ehhe ang effect? bibili nko ng laptop ko pra walang storbo buahahahha

gawa kau nun rice na may egg na may gulat ehheh nalimutan ko tawag don eh basta korean yun, hindi fried rice ah! ehhe ireresearch ko nga tapos sabihin ko sau ehhehe

Anonymous said...

talaga naman.. mga korean fanatics nga kayo. imagine pati theme ng picninc nyo korean. hahaha... kakatuwa.

inday, i like your purse.

Mayet said...

ate, i have a copy na maganda ang subs. eh kaso nasa pc ko lahat. di ko pa write. haaaay! hehehe. sa sobrang adik ko sa series na to, 5 ang kopya ko. ganda2x no? waaaah! shin! hehehe!