Friday, November 12, 2004

++ luma...bago...eid...desert at beachcapades ++

Nakatunganga…nakatingin sa kawalan..pasulyap-sulyap sa laptop…wala lang…pero ngayon meron na…akong isusulat na bago…hirap mag-isip sa panahong ito…siguro kulang lang ako ng determinasyon…

Dalawang buwan mahigit na akong nag 3-day diet…at PUMAYAT –NGA-AKO-…dahil makikita sa mga damit ko nong akoy 70 kilos o 140+pounds…ang luluwang na ng aking mga pantaaas at pambaba…dati large ako; ngayon balik medium na naman…kaya di ko na halos maisuot ang aking maluluwang na pantaas sa kadahilanang para na akong losyang kung tingnan…kaya balik tight fit na naman ang beauty ko…saan ko kukunin ang mga medium size tops na yan?hmmmm…gagastos na naman ba ako? Aha! Pumunta ako sa bodega at hinalungkat ang pagkabigat-bigat na karton na puro damit ko nong medium size pa ako…pili…sukat…pili…sukat…walang katapusan…pero natapos din naman…HELLER!!! (fave expression ng nakararami)…at alam nyo ba kung ilan ang nahukay ko na mga damit? Siguro more than 30 tops and 3 jeans…2 shorts…yong iba kasi sobrang liit…tuwang makikita ko yong mga yon, maiisip ko ang payat ko pala? Pero ang feeling at sinasabi sa akin ng aking mga kaibigan…mataba daw ako? Hai…hindi kaya? Sa isip-isip ko... kasi naman ang mga barkada ko ang papayat, parang di tao at di kumakain…kaya sinasabi nila na chubby ako…mga sinungaling ang mga iyon!...laking pasasalamat ko at menos gastos ako ngayon dahil nga din na ako bibili ng panibagong damit…Mabuhay ako! Mabuhay ang 3-day diet!

Dahil nga sa hindi na ako bibili ng bagong damit…bumili na lang ako ng bagong outdoor slip-on..from nike play…ayan sa baba o…at syempre di patatalo si joi bumili din ng kanyang FILA slip-on …bakit kami nagmamadaling bumili nyan? Dahil may sahod na kaming pareho at EID na next week…pag tuwing sasapit na ang EID, ang aming mga mukha nasa desert at beach…at kung saan-saan pang joyride ang gagawin ( salamat sa murang gasolina), kasi naman 3 days din na walang pasok yon…kaya excited ang lahat…at excited din ako…tiyak masusuka na naman kayo sa mga pictures namin pagkatapos sa aming desert & beachcapades…Abangan!
--->> ganda ba?...hindi ang tsinelas kundi ang aking mga kuko...

No comments: