Saturday, September 18, 2004

++ jadeed ++


daming pagbabagong nangyari sa daily routine ko ngayon pati na sa mga di ko dating ginawa o ginamit, nagawa at nagamit ko na sa araw na ito...


una sa lahat ang nakakaintrigang "contact lense" ( para sa akin)...sale kasi kaya bumili kami ni yen ( nabasa nyo na siguro sa blog nya), $13.75 o 765.00php lang kasi, dati ang presyo $22.00 o 1,200 mahigit...hazel brown ang binili ko para di naman masyadong obvious (1st time kasi) at kakulay din ng buhok ko...hindi nga halata, sayang din pala kung hindi masyadong halata kasi kaya ka nga nag contact lense para maiba naman ang aura ng mukha ko pero yon slight lang ang pagbabago...medyo nahirapan pa akong maglagay at kunin sa mga mata ko ang lenses...siguro sa kalaunan masanay na rin ako...3 buwan din ang tagal nitong suot-suot ko ngayon...sa susunod ko ng bilhin berde na para maging sobrang halata na sya diba? at mapaghalatang type na type ko talaga ang berde...bakit ako bumili nyan , wala lang para mas lalo akong maging maganda sa paningin ng asawa ko...huwag ka ng kokontra, ok?
pangalawa ang "accessories"...di naman talaga ako mahilig bumibili at magsusuot ng fake na necklace,bracelet,ring etc...pero na enganyo naman ako kay yen dahil yon ang kinahuhumalingan nya...dati di talaga ako bumili dahil ang mahal ha? tapos fake naman...pero nong pumunta kami sa isang shop, bongga! ang mura lang kompara sa isang kilalang shop...so buy na ako at ang cu-cute kasi at ang gaganda...sinuot ko nga lahat nong unang bili ko na 2 necklace at 2 bracelets...uso daw yon sa hollywood dahil nong nag guest c halle berry sa oprah ang daming necklace sa leeg nya...hmmm...di naman ako artista noh? pero maganda nga naman kung madami kang necklace sa leeg...subukan nyo...wala namang mawala...
at ang pinaka matindi sa lahat "3-day diet"... oo, nag di-diet na ako simula sa araw na ito...madali lang kasi ang mga pagkain at healty naman...
unang araw:
almusal --> 1 toast bread, 1 spoon peanut butter, 1/2 cup grapefruit juice and tea
pananghalian --> 1/2 cup tuna, 1 toast & tea
hapunan --> 3oz lean meat, 1 cup carrots, 1 cup green beans, 1 apple & 1 cup vanilla ice cream...bukas na yong 2nd day diet abangan na lang...
hapunan na lang ang di ko pa nakain ngayon , ang feeling ko ngayong 3:15pm gutom na gutom! dahil mantakin mo naman ang kinain ko kanina...walang kanin! hai...tiis na lang malaine para din sa ikabubuti ng iyong katawan at kalusugan...goodbye na muna tsitsirya at soda...hello sa mga pagkain sa taas...mamaya din pala simula na naman kaming maglakad sa park...papayat na kaya ako nito? abangan na lang mga nakiki-usyoso dito...

No comments: